VẺ ĐẸP CỦA ĐẢO KOH KOOD THÁI LAN

Vị trí địa lí đảo Koh Kood

Đảo Koh Kood (Ko Kut) hay còn gọi là đảo Cổ Cốt là một huyện đảo thuộc tỉnh Trat, Thái Lan. Đảo cách thủ đô Bangkok hơn 300km về phía Đông Nam. Tên đảo theo tiếng Thái có nghĩa là Hòn Chanh.

Điều kiện địa lý, tự nhiên trên đảo Koh Kood

Đảo Koh Kood
Đảo Koh Kood

Đảo Koh Kood có diện tích 129 km² với hơn 70% diện tích là rừng núi, dân số khoảng 2000 người. Đảo bao gồm nhiều núi, đồng bằng, các con suối, thác nước đẹp. Vùng đồng bằng của đảo được trồng cây cao su và cây dừa để tạo nguồn kinh tế cho đảo.
Đảo Koh Kood có ngọn núi Khao Phaenth cao nhất với 315m. Một thác nước nổi tiếng ở đảo là Nam Tok Khlong Chao – là thác nước chảy quanh năm và là nơi lý tưởng để bơi lội với nhiều con suối trong vắt.
Ngoài ra đảo Koh Kooh còn có những bãi biển đẹp hấp dẫn du khách như bãi biển Khlong Chao, Taphao, bãi biển Khlong Hin, bãi biển Phrao. Đến đây du khách sẽ được hít thở không khí trong lành của đảo Koh Kood, khám phá núi rừng hay chơi đùa bên các con suối, thác nước tuyệt đẹp. Rất gần đảo Koh Kood cong có các đảo khác cũng không kém phần hấp dẫn như đảo Ko Rat và Ko Mai Si.
Chính bởi vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng, điều kiện địa lý, tự nhiên”trời phú” mà đảo Koh Kood được bình chọn là một trong 10 địa điểm tốt nhất để đến vào ngày lễ tình nhân.

Cách thức di chuyển đến đảo Koh Kood

Để đến đảo Koh Kood, du khách có thể đi từ Bangkok đến Trat và đi phà qua đảo.
Mỗi tuần sẽ có ba chuyến vào thứ ba, thứ năm, thứ bảy. Du khách có thể yêu cầu thời gian khởi hành của phà ở bến tàu. Vì một tuần chỉ có ba chuyến nên du khách nên chọn thời gian hợp lý để không bị nhỡ chuyến tàu đến đảo.
Hãng Bangkok Airways bay hai chuyến một ngày từ sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok (BKK) đến Trat. Các chuyến bay khởi hành lúc 08:30 và 16:50, và mất 1 giờ. Chi phí là từ 1.800-3.300 baht.
Hoặc bạn cũng có thể chọn phương tiện là xe buýt để di chuyển từ Bangkok đến Trat. Với chi phí khoảng 268 baht và hơn năm giờ chạy xe.
Khi đến đảo Koh Kood, du khách có thể di chuyển đến các điểm tham quan bằng tàu, Songthaew (xe bán tải được cải tạo thêm thùng xe cho người ngồi với trên có mái che, giá vé của xe rất rẻ thường chỉ có giá 10 THB cho các đoạn đi ngắn) hay Motorbike taxi

Thời điểm lý tưởng đến tham quan, du lịch đảo Koh Kood

Thời gian tốt nhất cho chuyến tham quan đến đảo Koh Kood là vào khoảng tháng 2 hàng năm. Vào thời gian này thời tiết tương đối mát mẻ tuy nhiên cũng tương đối khô và nhiều nắng. Đến cuối tháng thời tiết nóng hơn nhưng vẫn rất thuận tiện cho chuyến tham quan.

Các điểm tham quan ở đảo Koh Kood

Than Sanuk Waterfall
Than Sanuk Waterfall – thác nước chảy quanh năm và là nơi lý tưởng để bơi lội với nhiều con suối trong vắt.

Đến đảo Koh Kood du khách có thể tham quan ngôi làng đánh cá lớn nhất là làng Aow Salad nằm trong vịnh Salad. Đây nổi tiếng là ngôi làng đánh bắt được nhiều hải sản tươi ngon nhất.
Khám phá thác nước tuyệt vời Tok Khlong Chao hoặc Than Sanuk Waterfall – một trong những điểm tham quan đẹp nhất ở Koh Kood. Thác Tok Khlong Chao gồm có 2 dòng suối chảy từ phía trên đỉnh núi và một ao lớn ở phía dưới có dòng nước trong vắt có thể nhìn thấy đáy – nơi lý tưởng đề du khách có thể ngâm mình thư giãn.
Ko Wai – thiên đường nhỏ cách 6km về phía nam đảo Ko Chang. Ko Wai nổi tiếng có những bãi biển cát trắng rất đẹp. Chỉ với 2,5 giờ và 130 Baht trên chiếc thuyền khởi hành 15h chiều hàng ngày du khách đã đến được thiên đương nhỏ Ko Wai.

Các hoạt động tham quan, du lịch chủ yếu ở đảo Koh Kood

Lướt ván, nhảy dù trên đảo Koh Kood
Lướt ván, nhảy dù trên đảo Koh Kood – hoạt động giải trí được nhiều du khách yêu thích
Trên bãi cát trắng, nước biển xanh ngắt, du khách có thể tắm nắng và tham gia nhiều loại hình du lịch như lướt ván, nhảy dù, chèo kayak, câu cá hoặc lặn biển khám phá đại dương.
Buổi chiều, ánh hoàng hôn trên biển đem lại cho con người cảm giác thật gần gũi với thiên nhiên, tạo nên những giây phút sảng khoái. Sau một ngày rong ruổi khám phá trên đảo, đêm xuống, du khách ở trên đảo có thể đốt lửa trại, xem biểu diễn múa lửa trên bờ biển hay thuê một chiếc thuyền qua đêm với giá khoảng 3000 Baht để đánh cá vào ban đêm.
Bài viết liên quan

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *